Cách xử lý hiện tượng màn hình tivi bị chớp giật

Sau quá trình hoạt động lâu dài thì tivi nhà bạn sẽ xuất hiện các biểu thị hư hỏng là không thể hạn chế khỏi. Hiện tượng màn hình tivi bị chớp nháy liên tục là một trong những lỗi thường làm cho cho người sử dụng siêu lo lắng về chiếc tivi nhà mình. Trong bài viết bên dưới chúng tôi sẽ giúp bạn khám phá và khắc phục lỗi này.

Những chiếc tivi giá rẻ thường bị lỗi này. Lúc chiếc tivi nhà bạn xuất hiện tình trạng màn hình nhấp nháy liên hồi như thể bạn đang bật tắt tivi liên tục thì có nghĩa là màn hình tivi của bạn đã bị mắc lỗi chớp nháy.

Những nguyên nhân chủ yếu

- Do các đầu nối của thứ kết nối vào tivi (ví dụ như: máy trò chơi điện tử, đầu đĩa DVD, đầu thu truyền hình kỹ thuật số...  ) có vấn đề.

- Do nguồn điện đổi thay bất thường (như lúc sở hữu bão lớn) hoặc tình trạng không ổn định của nguồn điện nhà bạn.

- Do các khía cạnh hỗ trợ phát sáng, phát hình trong trong tivi (ví dụ: bóng đèn màn hình, đèn LED,…) bị hư hỏng.


Biện pháp khắc phục

Sau đây là một số cách khắc phục đơn giản cho tình trạng màn hình tivi bị chớp nháy liên tục:

- Nếu đầu kết nối của thứ bên cạnh bị sở hữu vấn đề thì lúc cắm vào tivi sẽ khiến cho màn hình tivi của bạn gặp hiện tượng chớp nháy hoặc hình ảnh tại tivi sẽ bị bóp méo. Do ấy, bạn nên cẩn thận kiểm tra các cổng kết nối, giắc cắm….để siết chặt hoặc thay mới lúc phát hiện mối nối đã gỉ sét, hư hỏng.

- Giả dụ tình trạng màn hình tivi chớp nháy xảy ra thường xuyên, bạn cũng đã kiểm tra những thứ kết nối của tivi nhưng cũng ko thấy vấn đề gì thì siêu có thể nguyên nhân là do nguồn điện căn hộ bạn. Bạn nên xem xét để đảm bảo nguồn điện nơi mình trên ổn định nhằm tránh tình trạng màn hình tivi của bạn bị chớp nháy.

- Giả dụ bạn đã làm các bước ở mà tivi vẫn chớp nháy, có thể các yếu tố hỗ trợ phát sáng và phát hình của tivi đã hư hỏng. Lúc này, bạn buộc phải đem tivi đến trung tâm bảo hành của hãng (giả dụ còn trong thời gian bảo hành), nếu không còn bảo hành thì bạn buộc phải mang tivi đến tiệm sửa chữa để thay bóng đèn màn hình.

- Trường hợp màn hình tivi căn hộ bạn đột nhiên chớp nháy thì bạn còn sở hữu thể khắc phục tạm thời bằng cách bạn sẽ rút điện của tivi ra, sau đấy nhấn giữ nút nguồn của tivi trong vài giây. Bạn cho tivi nghỉ khoảng 1 đến 2 phút rồi cắm điện và mở tivi lại.

Tại đây là một số nguyên nhân cũng như phương pháp khắc phục tình trạng màn hình tivi chớp nháy liên tục, hi vọng bài viết đã mang lại cho bạn những thông tin hữu ích.

Latest