Xử lý lỗi kẻ sọc màn hình đơn giản ở máy chiếu

Khi dùng máy chiếu, bạn rất dễ gặp nên tình trạng màn hình máy cái bị sọc dọc, hình ảnh chiếu lên có những đường sọc kéo dài từ ở xuống dưới. đó chính là biểu đạt của lỗi LCD máy chiếu, hay còn gọi là chết LCD.

Biểu hiện dễ thấy của lỗi là hình ảnh chiếu sở hữu các đường sọc dọc kéo dài từ tại dưới dưới hoặc những đường sọc ngang màu đen hoặc trắng. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những diễn đạt căn bản của lỗi, cũng như nguyên nhân và hướng khắc phục triệt để lỗi.



Biểu hiện của máy chiếu bị chết LCD

+ Hình ảnh chiếu bị sọc dọc, sọc ngang có màu trắng hoặc đen, kéo dài khắp màn hình và với chiều hướng lan rộng theo thời gian

+ Hình ảnh chiếu bị nhòe màu, mất màu, mất đi một hoặc giàu màu sắc

+ Văn bản hiển thị bị mất nét, nhòe chữ, không hiển thị rõ

+ Hình ảnh chữ cũng như màu sắc chồng chéo lên nhau

Nguyên nhân tình trạng máy chiếu bị sọc dọc

Với những loại máy chiếu giá rẻ, tình trạng này thường xuyên gặp phải bởi chất lượng kém. Qua một thời gian dùng, máy chiếu có thể hiện bị sọc màn hình, sọc vàng đỏ tại màn hình chiếu. Việc máy chiếu bị sọc màn hình do nhiều nguyên nhân như: Do ẩm mốc, dùng trong môi trường không hợp sở hữu máy chiếu, do côn trùng vào, do máy bị lỗi Mainboard, do cháy kính, Máy chiếu bị rơi, va chạm, trong quá trình bảo quản, sử dụng, vận chuyển dẫn tới hỏng chân cáp LCD…

Cách khắc phục máy chiếu bị sọc dọc

Tùy theo mức độ hỏng hóc nặng hay nhẹ và còn tùy vào linh kiện hỏng hóc để mang thể đưa ra mức phí buộc phải thay thế. Một số lỗi cơ bản bạn với thể tự khắc phục ngay tại căn hộ mà ko buộc phải cần đem đến trung tâm sửa chữa như:

+ Kiểm tra cáp tín hiệu, kiểm tra các cổng giao tiếp của máy chiếu hay nguồn cấp. Cáp hỏng, hay đầu nối với vấn đề cũng là nguyên nhân thường gặp, bạn với thể kiểm tra tại nhà bằng việc thử thay cáp mới hoặc xoay đầu để thử kết nối.

+ Làm vệ sinh may chieu, lau sạch bụi bẩn, rửa sạch mainboard, linh kiện hay quạt khiến cho mát.

Ngoài ra, bạn nên mang đến các trung tâm sửa chữa độc quyền nghiệp và uy tín để kiểm tra độc quyền sâu hơn như:

+ Kiểm tra Mainboard, việc máy chiếu bị sọc màn hình cũng là nguyên nhân dẫn tới từ mainboard bởi vậy phải kiểm tra mainboard kỹ và chi tiết để khắc phục.

+ Kiểm tra hệ thống LCD, việc người dùng sử dụng máy chiếu trong môi trường ẩm mốc lâu ngày cũng là nguyên nhân chính dẫn đến hỏng hóc LCD và bộc lộ lỗi là máy chiếu bị sọc màn hình hay mất màu, nhòe chữ. Phương án khắc phục lỗi LCD chỉ sở hữu cách là thay thế LCD mới.Việc khắc phục tình trạng sọc dọc của máy chiếu buộc phải dựa vào mức độ hỏng hóc nặng hay nhẹ của những tấm LCD, vì LCD Panel máy chiếu được tạo nên từ 3 tấm LCD. LCD máy chiếu được tổng hòa hợp hình ảnh màu dựa tại 3 màu căn bản là đỏ, lục và xanh dương. diễn đạt máy chiếu bị sọc là do hỏng một trong những tấm LCD.

Chúc các bạn sẽ khắc phục được hiện tượng nay sau lúc tham khảo bài viết này.