Nhiều điều cần tránh khi sử dụng điện thoại di động

 Hầu như mọi người đều nhận thức được nguy hiểm từ việc trò chuyện điện thoại di động trong khi lái xe, nhưng đó không cần nguy hiểm duy nhất mà mọi người cần giảm thiểu khi dùng điện thoại di động.
Hàng loạt những hành động mà chủ nhân của những mẫu điện thoại di động vẫn khiến cho hàng ngày gây hại tới sức khỏe hay ảnh hưởng nghiêm trọng tới an toàn và bảo mật của họ.
1. Nói chuyện điện thoại trong khi lái xe
Chuyện trò điện thoại trong lúc lái sẽ thực sự là việc nguy hiểm nhất. Đã với hàng loạt những nghiên cứu chỉ ra rằng sử dụng điện thoại trong khi lái xe cũng với nguy cơ xảy ra tai nạn ngang với việc điều khiển phương tiện lúc say rượu.

2. Không cài mật khẩu bảo vệ 
Đây là việc thường xuyên xảy ra nhất, những người sử dụng điện thoại để điện thoại ở vị trí công cộng mà không có password bảo vệ. Người khác với thể tiếp cận thiết bị cầm tay này, truy cập phần mềm, email, và lịch sử trình duyệt… vì thế, những gia chủ của smartphone nên dành chút thời gian để cài đặt mật khẩu bảo vệ tránh nguy cơ bị xâm phạm.
3. Truy cập thông tin ngân hàng
Mặc dù đa số những ngân hàng bây giờ đều cho phép khách hàng truy cập vào tài khoản của họ từ một smartphone thông qua những ứng dụng có thể download, nhưng đây không cần là môt ý tưởng hay.
Đầu năm nay, một cuộc khảo sát đã cho thấy, trong một số trường thích hợp những ứng dụng ngân hàng thiếu những tính năng bảo mật cần thiết. Tốt nhất cần dùng những trang web của ngân hàng từ máy tính ở căn hộ.
4. Tải những ứng dụng từ nguồn không đảm bảo
Những người dùng điện thoại Android thường gặp rắc rối vì việc download những chương trình từ nguồn không đáng tin cậy. những ứng dụng này mang thể mang về những malware đến trang bị của bạn.
5. Chia sẻ thông tin cá nhân thông qua những network không an toàn
Từ lúc những smartphone không chạy Windows nữa, nhiều người tin rằng những hệ điều hành trên trang bị của mình là an toàn. không nên như vậy. Điều tồi tệ nhất ở đây là bạn mang thể kết nối sở hữu bất kì mạng WiFi , không thể chắc chắn dữ liệu được chuyển qua mạng đó là an toàn.
Do đấy, bí quyết tốt nhất là đừng bao giờ chia sẻ thông tin cá nhân thông qua những mạng không an toàn, bởi những dữ liệu những truyền đi mang thể bị đánh cắp và được sử dụng chống lại người dùng.
6. Nhắn tin trong lúc lái xe
Nếu không thể thực hiện những cuộc gọi trong lúc lái xe thì cũng đừng buộc phải nhắn tin khi đó. Trong thời đại của màn hình cảm ứng, nhắn tin trong lúc lái xe cần người sử dụng bắt buộc tập trung cao độ, vì vậy họ không thể tập trung điều khiển phương tiện tai nạn đáng tiếc với thể xảy ra.
7. Áp dụng những quy tắc bảo mật như đối có destop
Những người dùng máy tính để bán sẽ không nhấn vào một đường dẫn nguy hiểm từ một mạng xã hội và sẽ không duyệt những trang web thiếu an toàn. Họ cũng sẽ không cố gắng mở email từ những người lạ. Nhưng họ sẵn sàng làm cho những việc tương tự như trên máy tính tại điện thoại của mình. Điều ấy là không buộc phải.
8. Truy cập email của công ty từ những mạng thiếu an toàn
Email của công ty có thể được truy cập từ những trang bị di động, và trong giàu trường hợp, nó bao gồm cả những dữ liệu quan trọng của công ty. Bởi vì lẽ đấy, những tin tặc sẽ đột nhập thông qua những mạng thiếu an toàn để đánh cắp dữ liệu đấy.
9. Chia sẻ thông tin về nơi lúc không tại căn hộ
sở hữu những dịch vụ như Foursquare và Facebook Places đã cực kỳ phổ thông trong năm nay, ngày càng nhiều người chia sẻ thông tin về vị trí của họ từ điện thoại. trường hợp như những kẻ xấu nhìn thấy thông tin đấy, chúng sẽ sẵn sàng ghé thăm nhà bạn. Những dịch vụ Location thật tuyệt nhưng không phải dùng chúng quá thường xuyên.
10. mua sai dịch vụ
Đôi lúc người sử dụng đăng kí sử dụng sở hữu căn hộ mạng và nên trả phí quá nhiều. Hãy mang kế hoạch dùng hợp trước lúc đăng tải kí dùng với nhà mạng để hạn chế tình trạng lãng phí.