Những điểm nên để ý chăm sóc xe ô tô trước mùa đông

Mùa đông đến thời tiết thay đổi kéo theo các thiết bị và phương tiện phải được chăm sóc theo cách phù hợp hơn. Sau đây là những chú ý về chăm sóc xe ô tô cũ  trong mùa lạnh này
Các thao tác kiểm tra xe cơ bản sẽ giúp cải thiện độ an toàn và tuổi thọ của xe. Dù chủ xe tự mình khiến cho hay đưa xe đến cửa hàng tin cậy thì 10 điểm sau đây vẫn là những mục cấp thiết tối thiểu buộc phải tiến hành trong thời điểm mùa thu cụ thể là vào tháng 10 để kiên cố rằng xe sẽ chạy ngon lành lúc trời vừa lạnh vừa nồm ẩm trong mùa đông, tránh những trường hợp nên đau đầu vì xe lúc vừa tốn tiền sửa chữa, thay thế, vừa mất thời gian và công sức.


1. Kiểm tra đa số những loại dầu: máy bao gồm dầu dành cho động cơ, dầu dành cho hệ thống dẫn động, dầu phanh, dầu hộp số và dầu bôi trơn dành cho thanh gạt nước ở kính xe.

Tuy điều kiện thời tiết mùa đông trên Việt Nam không sở hữu băng tuyết khắc nghiệt như trên những nước ở thế giới cần ko đáng lo ngại tình trạng bị đóng băng nhưng giả dụ các tay lái thích phượt lên những khu vực như Sapa để ngắm băng tuyết thì cần chú ý.

2. Kiểm tra hệ thống dây an toàn và những hệ thống dây dẫn: để bảo đảm chúng ko bị lỏng, nứt, giòn, sờn hoặc với dấu hiệu bị mài mòn.

3. Kiểm tra ắc quy: để khiến sạc những cực điện giảm thiểu hiện tưởng gỉ hoặc ăn mòn, kiểm tra dây nối chặt hay lỏng.

4. Kiểm tra hệ thống phanh: thường niên, thay thế má phanh, mỏ quẹt, trống phanh lúc cần thiết mỗi lần thay dầu phanh.

5. Kiểm tra hệ thống ống xả: xem có bị rò rỉ khí, bị ăn mòn dẫn tới hư hỏng hay không; giả dụ âm thanh ống xả nghe lạ thì sở hữu thể bị vỡ hoặc móc treo lỏng, rơi. ví như ống xả bị rò rỉ thì cần sửa ngay bởi xe sẽ gặp rắc rối.

6. Kiểm tra động cơ: thường xuyên, bảo dưỡng định kỳ giúp động cơ khỏe, tăng tuổi thọ và bảo đảm mức động năng sản sinh cân đối sở hữu nhiên liệu tiêu thụ cũng như giảm thiểu khí thải.

7. Kiểm tra hệ thống sưởi, thông gió và điều hòa không khí: để bảo đảm rằng người ngồi trong xe ko bị lạnh trong mùa đông, hoặc lúc xe đi lên những khu vực vùng núi băng tuyết sẽ không gặp tình trạng động cơ tạm ngưng hoạt động.

8. Kiểm tra hệ thống lái và hệ thống treo: thường xuyên bao gồm cả giảm xóc, trục và khung xe, các khớp nối và các yếu tố khác với liên quan.

9. Kiểm tra lốp xe: đối có chỉ số áp suất lốp và phần lốp cao su; để ý những phần lốp xe bị ăn mòn, nứt hoặc phình bất thường.

10. Kiểm tra phải gạt nước, hệ thống đèn: để đảm bảo tầm nhìn của lái xe đối có những xe khác và đèn báo để báo hiệu cho các xe khác thấy. Đèn trong và ngoài xe đều phải được kiểm tra hầu hết giả dụ hỏng nên thay thế ngay. Mùa đông ko chỉ thời tiết hay với sương mù, trời tối nhanh cần bắt buộc đèn báo mà còn độ ẩm khá nước cao sẽ dễ làm cho kính bị đọng tương đối nước.

Việc kiểm tra xe định kỳ là điều bắt buộc khiến đặc biệt là lúc đối với một số dòng hình thời tiết đặc biệt để bảo đảm an toàn, tạo sự tha hồ cho mọi người ko chỉ ở đường chạy thường ngày mà còn siêu quan trọng đối mang mỗi chuyến đi xa.