Độ Phân giải của tivi, những điều bạn chưa biết

Khi nói đến các thiết bị điện tử các bạn thường nghe tới khái niệm độ phân giải tivi, tivi full HD, hay tivi màn hình cong Utra HD 4K. Vậy bạn mang hiểu đúng độ phân giải là gì, hay các thông số của độ phân giải sở hữu ý nghĩa gì không? Sau đây là câu trả lời cho bạn.
Độ phân giải màn hình được hiểu là số các điểm ảnh được biểu đạt tại màn hình, chỉ số này càng cao thì độ nét của hình ảnh càng lớn. Đối có tivi, độ phân giải của màn hình tính theo đơn vị pixel, tivi mang độ phân giải càng cao thì số lượng điểm ảnh tại màn hình càng nhiều.
Ví như tivi cùng một kích thước màn hình, loại nào sở hữu độ phân giải càng cao thì hình ảnh sẽ chất lượng và sắc nét hơn.
Độ phân giải HD là gì
Tivi màn hình HD mang nghĩa là tivi đó sở hữu độ phân giải HD .Đa số chất lượng hình ảnh tivi ở độ phân giải HD sẽ cao hơn những độ phân giải khác như: PAL, SECAM hay NTSC.
Số lượng tivi HD ngày nay trên thị trường tương đối phổ biến, giá tiền lại không quá cao trở thành sự lựa chọn cho nhiều người. Đa phần các kênh truyền hình đều phát nội dung SD hoặc HD. trường hợp gia đình bạn mang nhu cầu xem truyền hình và muốn tiết kiệm chi phí thì phải lựa tìm tivi HD.

Tuy nhiên ví như như có nhu cầu xem đĩa DVD, phim ảnh mang độ nét cao hoặc xem tivi màn hình lớn thì nên lựa tìm những tivi sở hữu độ phân giải cao hơn như Full HD, 4K.
Nhiều dòng tivi độ phân giải HD đến từ nhiều hãng như Samsung, Sony, LG,... chất lượng và giá tivi cả cũng rất hợp lý các bạn có thể tìm hiểu thêm để lựa chọn cho gia đình mình.
Màn hình tivi Full HD 
 Tivi Full HD là tivi mang độ phân giải màn hình Full HD, có 1920 số điểm ảnh ngang và 1080 điểm ảnh dọc trên một màn hình tivi. Như vậy, Full HD nét gấp đôi HD.
Bây giờ, khoa học màn hình LED thế hệ mới được ứng dụng kết phù hợp tạo nên các sản phẩm tivi LED Full HD như tivi LED Full HD Sony hay Samsung. giả dụ muốn xem phim Full HD, chúng ta buộc phải sử dụng thêm các thứ hỗ trợ bên ngoài trừ như đầu Blu-ray hay DVD, do không thể xem truyền hình Full HD bằng phương pháp thông thường.
Nếu bạn với đủ điều kiện để sắm một em tivi Full HD thì chắc chắn hình ảnh trình chiếu hứa hẹn mang lại giàu thích thú hơn so sở hữu tivi HD.
Tivi độ phân giải 4K 
Độ nét cao nhất ấy là 4K sở hữu 3840 số điểm ảnh ngang và 2160 số điểm ảnh dọc ở một màn hình tivi.
Nếu so với HD hay Full HD thì độ phân giải của 4K cao hơn gấp 4 lần. Chúng ta mang thể dễ dàng bắt gặp nhiều dòng tivi 4K được bày bán trên thị trường ngày nay mang tên Ultra HD hoặc Ultra HD 4K.
Tivi 4K đều cho hiển thị hình ảnh đẹp và chân thật nhất tới từng khía cạnh nhỏ, các nội dung phát hình ảnh hay video tại chất lượng phân giải 4K tương đối ít. bắt buộc hơi khó để chúng ta sở hữu thể dễ dàng tận hưởng không gian sắc nét mà độ phân giải 4K mang đến.
Trên đây, chúng tôi đã khái quát 3 chế độ phân giải để bạn có thêm thông tin để giúp đỡ cho các bạn trong việc lựa chọn sản phẩm công nghệ cho bạn và gia đình