Máy chiếu - Sử dụng sao cho bền?

Để có thể dùng máy chiếu trong thời gian dài, mà không bị vướng vào những hư hỏng dù nhỏ hay lớn, đầy phiền phức và tốn kém, thay vì mua một chiếc máy chiếu giá rẻ, bạn sẽ cần buộc phải thực hiện theo một số hướng dẫn sau.


Tắt mở máy đúng cách

Sau khi cắm điện nguồn cho máy chiếu, bạn hãy nhấn nút Power để khởi động nó. Bạn cũng mang thể sử dụng nút Power trên bộ điều khiển từ xa để thực hiện việc này. buộc phải chờ một khoảng thời gian để máy chiếu khởi động, chứ bạn đừng nôn nóng nhấn nút tắt mở máy liên tục giàu lần.

Quá trình tắt máy thì thực hiện ngược lại, bạn nhấn nút Power một hoặc hai lần tùy cái máy. Sau ấy bạn phải chờ cho đến lúc cái quạt khiến mát tại máy chiếu dừng hoạt động, nghĩa là đồ vật đã được thiết kế nguội, thì mới được phép rút điện ra khỏi ổ cắm nguồn. sở hữu một bí quyết đơn giản hơn, là bạn quan sát đèn trên nút Power. trường hợp nó chuyển từ màu xanh sang màu đỏ, thì nghĩa là máy đã nguội, và bạn đã sở hữu thể tắt nguồn cấp điện của nó.


Dùng điện an toàn

Bạn buộc phải cần cắm vào ổ cấp điện với hiệu điện thế nằm trong khoảng mà máy chiếu hỗ trợ. Thông thường thì khoảng hiệu điện thế chấp nhận được nằm trong khoảng 100V-240V. Tuy nhiên, một số loại máy chiếu cầm tay hiện nay chỉ với thể chấp nhận nguồn điện một chiều thông qua bộ nắn điện đi kèm hay cổng USB. Trong trường hòa hợp bộ nắn điện đi kèm mang máy chiếu bị hỏng, bạn sẽ bắt buộc dùng một bộ nắn điện thay thế sở hữu hiệu điện thế lẫn cường độ cái điện tương đương mang cái ban đầu.

Không vận động máy trong lúc máy chiếu đang hoạt động

Bạn đừng vận động máy lúc nó đang hoạt động. Việc đi lại sẽ làm ảnh hưởng tới tuổi thọ của quạt làm cho mát và cả bóng đèn chiếu. đề cập cả lúc bạn đã nhấn nút Power, nhưng máy chưa nguội hoàn toàn, thì bạn cũng đừng vội cho máy vào túi cất và chuyển động nó.

Bảo quản đèn chiếu

Để giữ gìn, bạn hãy giữ cho trang bị, cũng như bóng đèn luôn được khô thoáng. Mỗi lúc bóng đèn cũ bị hỏng, bạn bắt buộc thay nó bằng một bóng mới, thì đừng quên khiến cho vệ sinh tấm lọc bụi bên trong máy. Bạn cũng phải thường xuyên làm cho sạch phần thấu kính của máy chiếu để hình ảnh tạo ra luôn sáng đẹp.

Bóng đèn này có tuổi thọ nhất định, vào khoảng từ 2000-4000 giờ. bởi vậy, nếu bạn đã mở máy, cho dù không dùng tới, thì lúc hết số giờ hoạt động, bóng đèn sẽ hỏng.

Giữ an toàn cho máy chiếu

Vừa là thiết bị điện tử, vừa là trang bị quang học, bắt buộc bất cứ mọi sự va chạm vật lý nào cũng đều dẫn đến hiện tượng hư hỏng máy chiếu như vỡ máy, nứt bo mạch, hỏng ống kính. Môi trường quá nóng, quá ẩm, hay với từ trường và hiệu điện thế cao cũng khiến cho ảnh hưởng đến hoạt động và tuổi thọ của đồ vật này. Thế nhưng, nếu không buộc phải sử dụng đến máy chiếu trong một khoảng thời gian dài, bạn hãy cho nó vào túi bảo vệ và bảo quản tại nơi khô mát.

Định kỳ làm vệ sinh máy chiếu

Như mọi trang bị điện tử khác, việc khiến vệ sinh định kỳ cho máy chiếu sẽ giúp cho bạn dùng nó lâu dài hơn. Bạn nên thực hiện việc bảo trì định kỳ, tùy theo mức độ dùng máy chiếu. nên tháo máy chiếu ra khỏi vị trí lắp đặt trước lúc vệ sinh, sau đó dùng vải mềm để lau chùi. tránh việc sử dụng chất lỏng hoặc bình phun thổi thẳng vào mặt kính. Bên cạnh, bạn còn nên làm sạch thường xuyên phần quạt và các khe tỏa nhiệt bên dưới máy chiếu.