Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi kẹt giấy máy in

Kẹt giấy là lỗi thường gặp trong máy in. Nguyên nhân của hiện tượng này là do chất lượng giấy in, cụm sấy hoặc cụm trống.

Một số nguyên nhân dẫn đến loại máy in của bạn bị kẹt giấy: 

Do chất lượng giấy in

Chất lượng của giấy in của bạn đang dùng là loại giấy chất lượng kém, bề mặt giấy không được bằng phẳng là một trong những nguyên nhân dẫn đến hiện tượng kẹt giấy của máy in. Trong quá trình in ấn những vật dụng bên trong máy in tiếp xúc lên mặt giấy để tiến hành in gặp tình trạng giấy chất lượng kém thì nó sẽ chùn lại tạo nên vết nhăn điểm nào ấy tại giấy cùng sở hữu tốc độ nhanh lúc in, hiện tượng kẹt xảy ra là một điều khó hạn chế khỏi lúc in.



Để chấm dứt tình trạng này thì trong công việc in của bạn diễn ra suôn sẻ bạn không phải dùng tới chiếc giấy chất lượng kém, nên lựa chọn giấy in chất lượng tốt. Để tìm được giấy in hợp các bạn với thể xem thêm các thông tin tại mạng.

Do Cụm Sấy (Lô Sấy)

Cụm Sấy là đồ vật quan trọng nhất của máy in vì nó thực hiện khá giàu chức năng trong thao tác in ấn. khi máy in gặp lỗi kẹt giấy thì cực kỳ với thể là do bộ phần này gặp vấn đề.

Để khắc phục bạn mang thể thẩm định lại khổ giấy lúc vào cụm sấy, nơi nào trên cụm sấy mà giấy đang vướng mắc và cụm sấy của bạn đang gặp trục trặc kỹ thuật phần cứng bạn mang khắc phục trong những trường hợp cụ thể.

Về Cụm Trống

Cụm trống được đặt bên trong cụm sấy được cấu tạo từ màng mỏng sở hữu nhiệm vụ nhận mực rồi in ra giấy, quá trình điều tiết qua lớp màng bắt buộc gặp trục trặc thì giấy in kẹt luôn ở ví trí này là điều hoàn toàn mang thể diễn ra.

Thành thử hãy lưu ý tới nơi này lúc gặp sự cố kẹt giấy để điều chỉnh và thay trống máy in khi nên.

Giải quyết máy in kẹt giấy theo cách sau:

Lúc xảy ra chuyện này thì bạn sở hữu thể nhận được thông báo cụ thể về kẹt giấy và đèn tại máy in sẽ nháy liên tục để cảnh báo thì bạn hãy:

- Tới chỗ thoát giấy in ra rồi sử dụng tay nắm nhẹ hai cạnh của miếng giấy sau đó kéo nhẹ nó ra khỏi máy in và lắc nhẹ nếu khó kéo giấy cho đế giấy lỏng ra. Tiếp đến bạn hãy thay giấy khác sở hữu chất lượng tốt hơn, xóc lại giấy cho đều, kiểm tra xem giấy in sở hữu bị cong gập hay không và in thử xem có xảy ra tình trạng này nữa không.

- Trường hợp vẫn không được, bạn kiểm tra lại cụm sấy hoặc cụm trống.

Trên đây là những vấn đề liên quan tới sự cố khắc phục lỗi kẹt giấy của máy Photocopy mà bạn thường gặp bắt buộc. Từ đây bạn sở hữu thể áp dụng để khắc phục triệt để tình trạng này diễn ra trong lúc thao tác với máy in. Bên cạnh bạn với thể xem thêm Xử lý máy in không in được văn bản, Khắc phục lỗi đèn máy in nhấp nháy hoặc không sáng.

Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn những bạn cách  giải quyết sự cố máy in bị kẹt giấy. Hy vọng qua bài viết này các bạn sở hữu thể giải quyết sự cố này một bí quyết đơn giản.