Chân phanh và chân ga: Nhầm lẫn chết người

Tai nạn do nhầm chân ga với chân phanh đối với tất cả các loại xe ô tô cũ, mới tại Việt Nam không cần là hiếm nhưng chưa sở hữu số liệu thống kê toàn bộ.

Theo Cơ quan An toàn Giao thông tại nước Mỹ, hàng năm có trung bình 16.000 tai nạn giao thông do nhầm chân ga mang chân phanh. Vậy làm cho bí quyết nào để hạn chế sự nhầm lẫn tai hại này? Sau đây là những lời khuyên dành cho bạn.



Tập thành thói quen

Điều chỉnh ghế ngồi, gương chiếu hậu và bàn đạp (trường hợp sở hữu thể) trước lúc bạn bắt đầu khởi động xe. giả dụ bạn lái một chiếc xe lạ, hãy đảm bảo rằng ban đã làm cho quen với nơi và cảm giác của chân ga và chân phanh.

Luôn để gót chân bên dưới bàn đạp phanh

Luôn luôn điều khiển bàn đạp ga và phanh cùng bằng bàn chân phải. Đối mang xe số tự động ko sở hữu bàn đạp ly hòa hợp, tuyệt đối nên để chân trái được rảnh rỗi, ko sử dung chân trái đạp phanh, chân nên đạp ga.

Điều này sẽ giúp củng cố trí nhớ cho cơ bắp tạo thành phản xạ tự nhiên, tránh được nhầm lẫn.

Hạn chế phân tâm

Bắt buộc tập trung vào việc lái xe cho đến khi ngừng xe vào chỗ đỗ một bí quyết an toàn.

Hãy cẩn thận

Nhầm lẫn chân ga với chân phanh thường xảy ra trên bãi đỗ xe và tại giao lộ.

Điều khiển xe theo một phương pháp từ tốn và cẩn thận tại những vị trí này.

Nên đi giày nhẹ, đế mỏng, dễ vận động

Giày dép có thể ảnh hưởng đến khả năng điều khiển xe. Đi chân trần với thể khiến cho bạn đau chân lúc lái xe lâu dài. Dép trơn khiến bạn bàn chân với thể bị tuột ra khỏi dép, nhất là đối sở hữu những người bàn chân bị đổ mồ hôi. Giày bốt có cổ dài và cứng làm cho tránh cử động cổ chân. Giày cao gót mặt tiếp xúc bé, mang thể trượt chân ra khỏi bàn đạp. nên đi giày nhẹ đế mỏng hay dép có quai hậu (săng dan) lúc điều khiển xe. giả dụ bạn có thói quen đi bốt hay giày cao gót. Hãy để sẵn trong xe một đôi giày đế mỏng để mang lúc lái xe.