Chia sẻ kinh nghiệm "vàng" khi mua ô tô cũ

Giá ô tô mới là một con số khá cao, tùy từng loại xe, nhưng nó cũng chiếm của bạn lên tới hàng trăm triệu, có khi là tiền tỉ. Thế nên, trước khi mua một chiếc xe ô tô cũ, bạn cần xem xét kỹ lưỡng. Đặc biệt là những bộ phận của xe.

Độ khít của cánh cửa, mặt dưới lốc máy hay các chân máy là những điểm phải chú ý khi chọn xe cũ mà không nhiều người biết.
Kinh nghiệm kiểm tra những bộ phận lúc mua xe cũ như cánh cửa, lốc máy, hệ thống làm mát, lốp xe...

1. Cánh cửa

Kiểm tra những cánh cửa đóng với sát ko, mang bị hở hay vênh không? nếu có thì xe đã va chạm, tùy thuộc vào mức độ va chạm ít hay giàu mà cân nhắc.

2. Lốc máy

Kiểm tra mặt dưới lốc máy xem với bị rỉ nhớt hay ko? ví như sở hữu thì có khả năng máy bị mòn gioăng. Trường phù hợp không rỉ nhớt cũng sở hữu thể do nhiều người lường trước được bắt buộc dùng nhớt đặc chiếc 20w-40 hay 30w-50, mẫu này cũng có tác dụng ngăn những xe hở bạc không ra khói đen. Thực tế vẫn phải dùng loại nhớt đề nghị theo xe là tốt nhất.

3. Lốp xe

không tính kiểm tra bằng mắt người chọn xe cũ cần chạy thử, trường hợp lốp mòn sẽ nghe tiếng ồn lớn hơn bình thường. Tiếng ồn thường do 2 bánh xe sau, ví như xe dẫn động 4 bánh thì 2 bánh trước sẽ mòn nhiều hơn vì phanh chủ động trước.

4. Hệ thống làm cho mát

Kiểm tra hệ thống làm mát như đường ống còn nguyên vẹn ko, nhiều xe cũ hay bị rò rỉ đường ống này. Trường hợp bị nhẹ với thể tự động lại nếu xe sử dụng nước mát dòng concentrated (phải pha mang nước trước lúc dùng), ví như không sẽ bị gây thiếu nước làm nóng máy.



5. Máy lạnh

Kiểm tra cánh quạt máy lạnh sở hữu chạy hay ko, ví như không thì xe vẫn lạnh nhưng tương đối yếu.

6. Phanh

Chạy thử phanh có kêu rít không, nếu mang thì bố phanh mòn hoặc sở hữu cát. Trường hợp này buộc phải thay cả bố phanh và đĩa phanh.

7. Côn (ly hợp)

Bí quyết nhận biết côn bị mòn mang số sàn: nhả hết phanh, vào số 2, nhấn ga và thả côn từ từ. ví như đạp mạnh ga mà xe không vận động thì cần thay. cách thứ hai là tắt máy, đạp côn, giả dụ nghe tiếng ồn tức là côn đã mòn.

Không kể đến những bộ phận ở, lúc tậu xe cũ không cần quá chú trọng vào xe còn "zin", chưa bung máy, bởi lẽ xe cũ nào cũng phải sửa chữa, thay thế khi tới định kỳ. Ví dụ xe số sàn buộc phải thay côn mỗi 100.000 km (tùy trọng tải), thay dây cu-roa cam (timing belt) mỗi 90.000 km. Xe số tự động thì thay cu-roa cam sau khoảng 90.000 -100.000 km, cần thay nhớt hộp số và nhớt máy.

8. Chân máy

Có 4 chân máy (engine mount) bằng cao su. ví như chân máy bị gãy sẽ gây hiện tượng giật khi đề pa, chi phí thay thế siêu đắt.

Phương pháp kiểm tra: mở nắp ca-pô, vào Hàng đầu rồi nhấn ga, thấy máy giật mạnh ngược về sau hoặc ngược lên trước thì thay. Cũng dễ nhìn bằng mắt thường trên những chân cao su. tất cả xe cũ đều gặp hiện tượng này.