Để điện thoại trên đầu giường khi ngủ có nguy hiểm không?

Để điện thoại ngoài ra khi ngủ mang thể gây nguy hại cho sức khỏe mà bạn không lường hết được.

Theo một cuộc khảo sát mới đây, 44% số người cho biết họ luôn để điện thoại trên giường khi ngủ để không bỏ lỡ bất kỳ cuộc gọi quan trọng nào. Cái tiện lợi chỉ có thế, nhưng điều nguy hại cho sức khỏe của bạn thì không lường trước được.

Cùng tham khảo bài viết này để biết những lý do bạn không nên đặt chiếc điện thoại bên cạnh khi đi ngủ

Bạn đang đặt gối của mình tại cục than

Một thiếu nữ trên Texas (Mỹ) vừa qua đã bị đánh thức sở hữu mùi khét lẹt xuất hiện trong phòng ngủ. Nguyên nhân là dòng điện thoại đặt dưới gối đã tan chảy một phần và cháy xém lan ra cả tấm đệm. Hãng điện thoại cho rằng nguyên nhân gây ra vụ cháy là pin thay thế ko tương thích. Tài liệu hướng dẫn sử dụng điện thoại đã cảnh báo không bắt buộc sử dụng pin và bộ sạc thay thế ko tương thích có điện thoại của hãng. Theo đó, những căn hộ sản xuất cũng cảnh báo nguy cơ hỏa hoạn ví như người sử dụng để điện thoại dưới gối hoặc những đồ dùng dày khác. thành thử, bạn nên sử dụng phụ kiện chính hãng đính kèm ban đầu và không đặt điện thoại di động ở giường.

Điện thoại có thể làm bạn mất ngủ

Điện thoại, máy tính bảng, ti vi và những trang bị khác sở hữu màn hình LED… phát ra thứ gọi là ánh sáng xanh. Một số nghiên cứu cho thấy thứ ánh sáng này mang thể ức chế việc phân phối hormone melatonin gây ngủ và phá vỡ nhịp sinh học của chúng ta. những căn hộ công nghệ lý giải với thể ánh sáng màu xanh sở hữu bước sóng giống ánh sáng ban ngày nên cơ thể bị đánh lừa, nghĩ bất cứ thời điểm nào cũng là ban ngày. Để hạn chế mất ngủ, bạn nên tắt mọi những thiết bị điện tử 2 giờ trước lúc lên giường. Tốt nhất, bạn cần để điện thoại và laptop tại căn phòng khác phòng ngủ.



Chưa lường trước rủi ro về sức khỏe

Hiện tại có rất nhiều loại điện thoại giá rẻ, nhưng tác hại của nó gây ra lại lớn hơn thế nhiều. Hiện chưa mang nghiên cứu nào chứng minh về việc dùng điện thoại có thể gây ung thư và mối liên quan này vẫn đang còn là nghi vấn. Thực tế, điện thoại di động phát ra lượng nhỏ bức xạ điện tại mức độ có thể kiểm soát được. Tuy nhiên, năm 2011, Tổ chức Y tế thế giới cảnh báo việc dùng điện thoại thường xuyên sẽ sản sinh chất gây ung thư tại người, đặc biệt trẻ em với da đầu và hộp sọ mỏng hơn người lớn, dễ bị ảnh hưởng bức xạ hơn. nên chi, ví như bạn lo lắng về nguy cơ ung thư do điện thoại gây ra, hãy nhắn tin thay vì gọi điện giả dụ mang thể. nếu gọi điện, bạn nên để điện thoại phương pháp xa tai, sử dụng tai nghe hoặc mở loa ngoại trừ và tuyệt đối ko để di động tại đầu lúc ngủ.