Năm 2016, dòng laptop nào đạt danh hiệu máy tính tốt nhất?

Ngoại trừ những thông số về cấu hình, tính năng và thiết kế mẫu mã sản phẩm, nhãn hiệu cũng là một khía cạnh ảnh hưởng lớn tới quyết định tìm mua của người dùng.

Hiện nay trên thị trường, các dòng máy tính xách tay, macbook, notebook tràn lan thị trường công nghệ. Thế nhưng, vượt lên trên những sản phẩm đó, những chiếc laptop vẫn khẳng định đượn vị trí của mình trong lòng người sử dụng. Theo LaptopMag, năm nay Apple và Dell vẫn giữ vững hai nơi trước hết trên bảng xếp hạng những nhãn hiệu laptop tốt nhất trong năm. Theo sau ấy là Asus, tăng từ nơi thứ 7 lên thứ 3 nhờ một số chiếc kiểu mỏng, nhẹ vừa được ra mắt cách đây ko lâu. Ngược lại, HP đã bị tuột xuống nơi thứ 6 do những sản phẩm vừa bán ra ko với gì nổi trội, thiet ke cũ và hỗ trợ người sử dụng kém.

Vị trí thứ 3: Asus

Trong năm 2016, Asus đã sở hữu những bước tiến đáng đề cập lúc nhảy từ vị trí thứ 7 lên vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng. Kết quả này hầu hết phụ thuộc vào những sản phẩm laptop cá tính mới được ra mắt gần đây như Asus Zenbook UX305 hay Asus F555LA, sản phẩm laptop giá thấp khoảng 400 USD nhưng có màn hình Full HD.



Vị trí thứ 2: Dell

Đây là năm thứ hai liên tiếp Dell giữ nơi thứ 2 trong bảng xếp hạng những nhãn hàng laptop tốt nhất thế giới. những kiểu của hãng được đánh giá là mang cấu hình mạnh mẽ và dịch vụ bảo hành độc quyền nghiệp (bảo hành tận căn hộ, bảo hành trong 24 tiếng...). các cái mẫu laptop của Dell trải dài trên giàu phân khúc người dùng, đơn cử như những máy tính Windows chi phí tốt dành cho sinh viên hay Chromebook (chạy Chrome OS), những dàn máy độc quyền dành cho game thủ...

Vị trí dẫn đầu: Apple

Từ trước tới nay Apple vẫn là nhãn hiệu máy tính xách tay Hàng đầu trong 7 năm liên tiếp. Kết quả này cũng không có gì là đáng ngạc nhiên lúc những kiểu của hãng thích hợp sở hữu siêu giàu đối tượng nhờ những ưu điểm như: mỏng, nhẹ, cấu hình cao, pin "trâu"… chưa đề cập tới việc hệ điều hành macOS được logic hóa tốt, ít bị lỗi vặt hơn so sở hữu Windows.

Ngoài ra thì chính sách và dịch vụ bảo hành của Apple cũng làm cho người dùng an tâm hơn lúc mẫu gặp sự cố.