Những cách tiết kiệm khi mua macbook

Tuy giá MacBook khá đắt tiền, nhưng nếu bạn lên kế hoạch mua sắm thông minh theo các hướng dẫn sau thì có thể tiết kiệm được một số tiền đáng kể để chọn mua được một chiếc laptop có thương hiệu Apple.

Xác định nhu cầu và ngân sách mua máy

Một khi bắt tay tìm mua máy tính MacBook, bạn rất dễ bị “hoa mắt”. Đó là khi phải cân nhắc có nên chi thêm để chọn model có ổ đĩa cứng lớn hơn hay chọn model trang bị ổ SSD đời mới, hoặc bạn phân vân không biết nên mua Macbook mới với chi phí đắt đỏ hay macbook giá rẻ. Nói chung, giá tốt nhất trên thị trường chưa hẳn là giá tốt nhất cho bạn.

Bạn nên nhớ cân nhắc chi tiêu. Người mua sắm thông minh phải biết rằng yếu tố quan trọng nhất cho trải nghiệm MacBook là chọn đúng nhu cầu và đúng khả năng chi trả của mình. Bạn có thể dành số tiền dư này cho các dịch vụ khác như bảo hành mở rộng Apple Care rất hữu ích, thay vì chọn máy có cấu hình cao chỉ để làm việc văn phòng hoặc lướt web.



Mua đúng thời điểm

Khi mua laptop mới nói chung hay MacBook nói riêng, chắc hẳn đa số người dùng sẽ không thích rơi vào cảnh vừa mua máy một tuần thì sau đó hãng sản xuất lại tung ra một model mới. May thay, Apple là hãng có chu kỳ giới thiệu sản phẩm mới khá dễ tiên đoán, do đó bạn dễ biết khi nào có mẫu máy mới được bán ra.

Trước khi bạn mua một sản phẩm mới nào của Apple, tốt nhất là bạn nên tham khảo phần hướng dẫn của trang MacRumors - một trang web tốt nhất về tin tức của Apple. Khi đã biết khi nào mẫu máy mới được tung ra, hãy quyết định xem bạn muốn đợi hay không. Thường thì các mẫu hiện hành cùng dòng sản phẩm sẽ giảm giá sau khi các mẫu mới được tung ra. Do đó, bạn có thể bám vào khoản ngân sách ban đầu của mình và quyết định mua sản phẩm mới, để dành tiền sau này nâng cấp, hoặc chọn giải pháp mua mẫu máy thế hệ trước và tiết kiệm được khoảng từ 100-200USD.

Apple Store không phải lúc nào cũng có giá tốt nhất

Đồ điện tử không thể nói trước được cái nào tốt, kể cả Apple. Vì thế bạn có thể cân nhắc lựa chọn một sản phẩm của hãng khác. 

Nên mua MacBook cũ hay mới hoàn toàn?

Một trong những điểm tuyệt vời của các sản phẩm Apple là khả năng chịu đựng thử thách của thời gian. Ai cũng biết rõ là MacBook giữ được giá trị lúc bán lại là do khả năng này, do đó mua MacBook đã được tân trang (refurbished) hay đã qua sử dụng vẫn an toàn hơn so với các loại laptop khác. 

Tiết kiệm để mua phụ kiện

Sau khi đắn đo, cân nhắc kỹ để mua được một chiếc macbook như ý, khoản tiền bạn tiết kiệm được có thể dùng để mua các phụ kiện kèm theo. Tất cả các loại phụ kiện sẽ làm tăng chi phí cho chiếc MacBook, do đó bạn nên chuyển số tiền tiết kiệm được trong khi mua máy thành “quỹ dành cho phụ kiện”. Ngoài ra, bạn cũng phải chi thêm khi dán decal và nhãn dán trang trí cho MacBook, hoặc mua thêm case bảo vệ và túi chống sốc cho máy.