Nên hay không? - Mua trả góp điện thoại

Bạn muốn được sở hữu một chiếc điện thoại đẳng cấp nhất nhưng giá của nó thì quá cao, và bạn không có đủ tiền để mua nó? Bạn đã từng nghe đến dịch vụ mua trả góp và có ý định sẽ trả góp cho chiếc điện thoại của mình chưa? Trước khi đưa ra quyết định, hãy tham khảo bài viết về dịch vụ mua- bán trả góp dưới đây nhé.

Mua đt trả góp là hình thức mà người mua sẽ trả trước một phần số tiền của chiếc điện thoại, giá trị còn lại sẽ được trả dần theo tháng, và được tính lãi theo thỏa thuận của nơi bán cho đến khi trả hết số tiền mua. Về bản chất, mua điện thoại trả góp nói riêng và đồ điện tử trả góp nói chung, là một hình thức cho vay tiêu dùng. Vậy có nên mua đt trả góp hay không? Hãy cùng tìm hiểu ưu, nhược điểm của hình thức này.
Ưu điểm
Sở hữu điện thoại dù chưa đủ tiền
Công nghệ di động đang phát triển như vũ bão, nhiều phiên bản điện thoại nhanh chóng được tung ra và cũng nhanh chóng bị lỗi thời. Bởi thế mà các tín đồ công nghệ ai cũng muốn sở hữu được sản phẩm mới nhất, hiện đại nhất của các thương hiệu nổi tiếng như: HTC M8, Iphone, Samsung Galaxy S5, BlackBerry Z30, Blackberry Q10, BlackBerry Z10, bộ 3 sản phẩm Asus Zenfone, …hiện đang được rao bán trên Chợ tốt. Các siêu thị bán điện thoại trả góp đã nhân cơ hội này để đánh thẳng vào tâm lý “sính” công nghệ của những người dùng như vậy.
Hiện nay, đa số các thương hiệu lớn như FPT shop, Thế giới di động, Viễn thông A, hay các siêu thị điện máy như Nguyễn Kim , HC, Pico, Chợ Lớn, … đều đã triển khai dịch vụ điện thoại trả góp cho khách hàng.
Thủ tục  nhanh gọn, đơn giản
Việc đăng ký trả góp được thực hiện ngay tại cửa hàng, siêu thị bán hoặc có thể trực tuyến thông qua website. Nếu khoản vay dưới 10 triệu Bạn chỉ cần CMND và bằng lái xe; nếu khoản vay trên 10 triệu , bạn cần CMND và sổ hộ khẩu, không cần thế chấp, không cần chứng minh thu nhập phức tạp như khi bạn vay tại các ngân hàng, mua điện thoại trả góp thực sự đã trở thành lựa chọn tối ưu của nhiều người, chủ yếu là những người có thu nhập trung bình, thấp, công chức và sinh viên…
Phương thức thanh toán cũng vô cùng đơn giản, linh hoạt. Bạn có thể trả tiền qua nhân viên đến thu tận nhà  hoặc qua tài khoản ngân hàng …
Lãi suất hấp dẫn
Mối quan tâm hàng đầu của những khách hàng khi mua trả góp đó chính là Lãi suất. Để trấn an tâm lý cho những khách hàng muốn sở hữu một chiếc điện thoại trả góp, các công ty cho vay tài chính đã tung ra mức lãi suất rất thấp, hấp dẫn gần như không hoặc thậm chí có cửa hàng, siêu thị điện máy áp dụng mức lãi suất là 0%.
Mức lãi suất này tưởng chừng là rất hấp dẫn nhưng trên thực tế thì không như vậy. Và chính vấn đề lãi suất cũng là nhược điểm lớn nhất của hình thức trả góp này. Bởi nó cao gấp 3 – 5 lần so với lãi suất cho vay kinh doanh trung và dài hạn được quy định theo Ngân hàng Nhà nước là 11,5%-12,8%.

Tuy nhiên, như những ưu điểm bên trên, để bảo đảm lợi ích cá nhân, khi khách hàng muốn có điện thoại trả góp cần phải tính toán kĩ lưỡng, đọc kĩ tất cả các điều khoản hợp đồng và nên thăm dò thị trường, so sánh giá cả và lãi suất của nhiều cửa hàng, siêu thị  bán điện thoại, vì tuy cùng một sản phẩm nhưng mỗi nơi lại có một mức giá khác nhau.