Làm sao để trẻ ngoan ngoãn nghe lời?

Trên thực tế, trẻ em không hề muốn cha mẹ cần tức giận. Chẳng qua những bé hành động theo những gì mình thích, còn phụ huynh lại không hiểu trẻ đang nghĩ gì. Hãy thử những phương pháp sau để bé không “bỏ không ngoài tai” những lời đề cập của bạn

1. Giữ bình tĩnh

Cũng giống như người lớn, trẻ thường mang xu hướng ko thích hoặc làm ngược lại mệnh lệnh hoặc những lời ép buộc. Do đấy, các bậc phụ huynh cần bắt buộc giữ bình tĩnh, sáng suốt trong cách “giao việc” cho con.

Hãy cho trẻ thêm chút thời gian khi muốn đề nghị chúng khiến cho điều gì. Thay vì nhắc : “Con đi tắm ngay đi” với thái độ cáu gắt, hãy kể: “ Con vẽ thêm 5 phút nữa rồi đi tắm nhé” mang thái độ ôn hòa, nhẹ nhàng. Đảm bảo trẻ sẽ ngoan ngoãn nghe lời.

2. Nhắc lại yêu cầu lần nữa

Trẻ thường hiếu động và ít tập trung vào khiến một việc, nhiều lúc lơ đãng, không chú ý điều bố mẹ yêu cầu. Có những khi con ham mê nghịch máy tính bảng, nếu bạn không muốn con nghịch mà thay vào đó là chơi những đồ chơi logic, tư duy thì bạn đừng cố giằng lấy chiếc máy của bé khi nhắc 1, 2 lần mà con không nghe. Hãy nhắc lại yêu cầu cho con, đừng cáu giận lúc nói thêm đề nghị của bạn lần nữa.



3. Sử dụng trí tưởng tượng để giáo dục trẻ

Tâm hồn trẻ thơ vô cùng trong sáng, chúng thường mong muốn là một nhân vật nào ấy trong câu chuyện cổ tích hoặc những bộ phim hoạt hình. Thay vì trực tiếp bắt trẻ nghe lời, buộc phải gián tiếp thông qua những từ ngữ dỗ dàng yêu thương, gọi chúng bằng những nhân vật mà chúng thích hợp, đan xen tưởng tượng và thực tế. Trẻ sẽ vô cùng thích thú và vui vẻ trường hợp được “đảm nhận” vai trò của người mà chúng thích cũng như những việc mà “nhân vật” của trẻ được giao.

4. Lắng nghe trẻ đề nghị

Khi trẻ muốn trò chuyện, đề cập cho cho bạn bất kỳ việc gì, bạn hãy lập tức ghi vào bộ nhớ. Chẳng hạn, trẻ thích được biếu món quà nào vào ngày sinh nhật, thích được bố mẹ đưa đi đâu… Một lúc bố mẹ đã giữ lời hứa, trẻ sẽ theo đấy mà ngoan ngoãn nghe lời.

5. Hạn chế trách móc, phê bình cay nghiệt

Không phải quá nghiêm khắc trách trẻ lúc chúng làm cho không tốt việc được giao. trước tiên buộc phải tìm hiểu nguyên nhân làm cho trẻ khiến cho chưa tốt. Tiếp ấy nên động viên và khích lệ trẻ, để chúng nỗ lực những lần sau. Tuyệt đối không chỉ trích, sử dụng từ ngữ cay nghiệt để mắng trẻ.

6. Lượng sức trẻ mà “giao việc”

Mỗi trẻ đều có những sở trường riêng, ép trẻ những điều quá sức sẽ làm trẻ thêm áp lực, sợ hãi, thậm chí tủi thân vì không ai hiểu mình. làm cho cha mẹ, bắt buộc quan sát tỉ mỉ và tổng thể ưu thế, yếu của con, từ đấy giúp con phát huy tối đa khả năng tiềm ẩn của bản thân. Trẻ sẽ ngoan ngoãn nghe lời khi thấy vui và thỏa mãn những mong muốn của mình.

7. Đừng quên khen khi trẻ làm tốt

“Thưởng phạt phân minh” cũng là một trong những nguyên tắc giáo dục trẻ ngoan Số 1. sở hữu vậy lần sau trẻ mới với động lực mà cố gắng.