Ưu và khuyết điểm khi mua laptop cảm ứng

Ngày càng xuất hiện nhiều những kiểu laptop với cấu hình thuộc hàng sang trọng cùng có kỹ thuật vượt trội như bây giờ thì laptop màn hình cảm ứng (viết gọn là: laptop cảm ứng) cũng là một trong những mẫu được giàu căn hộ chế tạo máy tính ưa chuộng và người tiêu dùng cũng mong muốn được với và trải nghiệm.

Bên cạnh sự thành lập, phát triển mạnh mẽ hệ điều hành Windows 8 của Microsoft, các nhà chế tạo laptop đã tích thích hợp màn hình cảm ứng cho các mẫu của mình (tương tự như tại các cái máy tính bảng). Tuy nhiên, vẫn còn hơi nhiều người tiêu dùng băn khoăn rằng: sở hữu cần chọn laptop màn hình cảm ứng không, nhất là đối với dân văn phòng?

* Thế mạnh:

Bề ngoài sang trọng

Nhiều người cho rằng mang được một cái máy tính xách tay vừa sở hữu nhãn hàng được giàu người biết đến, vừa có màn hình cảm ứng thì "trông" siêu thời thượng và sành điệu. Đây mang thể kể là một lý do "khôi hài và khá khoa trương" muốn biểu thị cao cấp riêng của mình. Tuy nhiên, lý do này không hoàn toàn xấu. ví như so sánh sở hữu việc dùng một chiếc máy tính xách tay thông thường thì những cái máy mang màn hình cảm ứng sẽ hấp dẫn hơn, khiến bạn thêm nổi trội và phong cách. Đồng thời, với cho mình một chiếc laptop vật dụng màn hình cảm ứng, sở hữu nghĩa là bạn đang đồng hành cùng xu thế công nghệ.



Tiện ích khi dùng những ứng dụng

Trong thực tế, khi chúng ta dùng laptop "thường", đôi khi sẽ gặp trường hòa hợp bàn di chuột (trackpads) không hỗ trợ đa điểm chạm để thực hiện chuyển đổi giữa những ứng dụng hoặc các thao tác buộc phải xử lý nhanh bằng cảm ứng đa điểm trong phần mềm, nhưng điều này sẽ thực sự dễ dàng hơn bằng phương pháp dùng một màn hình cảm ứng được thiết bị ở một mẫu laptop. Và mang việc Microsoft phát triển hệ điều hành Windows 8, các nhà chế tạo máy tính cũng bắt đầu dự tích cực thiết kế để tối ưu hóa laptop với màn hình cảm ứng nhằm hợp sở hữu ý tưởng này. nên chi, bạn mang thể dễ dàng dùng những thao tác vuốt, chạm, thu nhỏ, phóng to những cửa sổ, đặc biệt là lúc bạn chơi các game cảm ứng bởi số điểm chạm với thể thay đổi từ 5 lên tới 10 điểm.

* Điểm yếu:

- Để mang một loại máy tính màn hình cảm ứng đã không dễ, khi sử dụng bạn lại càng nên để ý đến sự thuận tiện của nó hơn. trường hợp bạn sử dụng một loại tablet (máy tính bảng) thì việc bạn với thể cầm, nắm, nâng, đỡ thoả thích và đi lại bất cứ đâu, thậm chí "dốc ngược" trang bị sao cho tiện lợi sở hữu thao tác tại mặt cảm ứng. Ngược lại, laptop sở hữu màn hình cảm ứng sẽ làm cho bạn cần chịu một chút rắc rối trong những tư thế sử dụng, vì chúng cồng kềnh, to hơn gấp đôi tablet, chưa nói tay bạn cũng cần hướng lên và hướng tới để chạm vào màn hình, khả năng bị mỏi tay là với xảy ra vì cũng không thể đặt màn hình xuống dưới đùi hoặc để trong lòng một thời gian dài được.

- Một khó khăn là các chi tiết khá nhỏ ở màn hình sẽ rất khó để dùng tay để chạm vì sở hữu thể chạm vào vùng khác không như mong muốn, lúc đấy, bạn chỉ sở hữu thể dùng bàn di chuột hoặc chuột rời để vận động tới nơi đó để sắm.

- Bạn với thể cảm nhận việc laptop màn hình cảm ứng tương thích tốt nhất sở hữu Windows 8 trở lên, còn mang những hệ điều hành khác thì giao tiếp trực quan ko được nhanh chóng và ổn định như khi sử dụng chuột và bàn phím.

- Khả năng xoay trở, chuyển động giảm thiểu hơn so mang laptop thông thường vì laptop màn hình cảm ứng thường nặng hơn một chút.

- Thông thường, chi phí để chọn một cái laptop cảm ứng so có laptop "truyền thống" có cùng cấu hình thường cao hơn từ 100 USD ~ 200 USD. Điều này là một lý do ko nhỏ để dân văn phòng có thể đắn đo khi "tậu" cho mình laptop cảm ứng.